Kiến thức phổ thông

Vệ sinh giấc ngủ: Hành trình 14 ngày để ngủ ngon hơn – Đêm 9

Theo SleepFoundation.org

Xin chào! Chúng ta đã đi qua nửa chặng đường của 14 đêm để ngủ tốt hơn. Lý tưởng là giấc ngủ của bạn đã cải thiện. Nếu không, vẫn còn thời gian để áp dụng những thay đổi này vào các thói quen ban ngày và ban đêm của bạn.

Đây là những thử thách của tối nay:

1. Thử uống trà thảo dược trước khi ngủ

Các loại trà thảo dược rất tốt để thư giãn trước khi ngủ. Hầu hết các loại trà không chứa caffein. Thay vào đó, chúng có các thành phần giúp tạo cảm giác buồn ngủ và thư giãn. Một số loại trà thảo dược ưa thích của chúng tôi chứa một hay nhiều các thành phần sau:

  • Rễ valerian
  • Hoa cúc
  • Lavender
  • Tía tô
  • Hoa lạc tiên
  • Vỏ cây mộc lan
Tonight's Sleep Routine Challenge


Thư giãn trước khi ngủ với một tách trà thảo dược.

2. Tối ưu hóa độ ẩm trong phòng ngủ của bạn

Như bạn đã biết, độ ẩm cao cũng sẽ làm cho khó ngủ. Độ ẩm liên quan đến nồng độ hơi nước trong không khí. Độ ẩm tốt nhất để ngủ rơi vào giữa 30-60%.

Các đồng hồ đo độ ẩm kỹ thuật số để đo độ ẩm và nhiệt độ có bán rộng rãi và giá thường dưới 20 đô. Bạn cũng có thể dùng một dụng cụ tiện ích là ẩm kế để đảm bảo độ ẩm không vượt quá 60%.

Máy điều hòa làm lạnh phòng ngủ và máy khử độ ẩm cũng giúp duy trì độ ẩm ở mức phù hợp cho giấc ngủ.

Tonight's Sleep Environment Challenge:


Đo độ ẩm trong phòng ngủ và đảm bảo nó không vượt quá 60%.

3. Đa dạng hóa thói quen tập thể dục

Nếu bạn đang thực hiện các thử thách về tập thể dục từ Đêm 1, đến giờ bạn đã có thể tạo được thói quen tốt này.

Hô nay chúng tôi muốn bạn xáo trộn nó một chút và thử một bài tập mới. Nếu bạn đang tập trung vào tập thể lực hay cân nặng, hãy chuyển qua bài tập cardio – hay ngược lại. Bạn cũng có thể thử một món khác ít nặng nhọc hơn như yoga hay thái cực quyền.

Tonight's Wellness Challenge:


Hãy thay đổi bài tập hàng ngày qua một bài mới.

4. Tăng cường năng lượng trong ngày với các hoạt động thể lực nhẹ

Caffein không phải là nguồn năng lượng duy nhất trong ngày. Cho Đêm 9, chúng tôi muốn bạn thử một thứ khác thúc đẩy năng lượng của mình ngoài caffein.

Các lựa chọn của bạn có thể là giãn cơ nhẹ, yoga hay thiền trong ngày. Ghi chú lại bạn đã cảm thấy tràn đầy năng lượng như thế nào sau khi tập, và bạn đã thư giãn như thế nào vào buổi tối khi đi ngủ.

Tonight's Caffeine & Alcohol Challenge:


Thay thế lượng caffein trong ngày với một hoạt động thể lực nhẹ để tăng cường năng lượng.

32 views
admin
Chia sẻ một chút thông tin về bạn. Những thông tin này có thể được công khai.